Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

QUANG LIÊM KHẨN TRƯƠNG "VÀO MÙA" VỚI HÀNG LOẠT CUỘC ĐẤU TRÍ MỚI

QUANG LIÊM KHẨN TRƯƠNG "VÀO MÙA" VỚI HÀNG LOẠT CUỘC ĐẤU TRÍ MỚI
 

Xem hình
Sau thời kỳ nghỉ ngơi tích cực, là khoảng thời gian cần thiết cho việc tập luyện giữa các cuộc thi đấu và giữa các loạt thi đấu, để khắc phục các sai lầm thiếu sót, nhằm củng cố các tiền đề thành tích và phát triển thành tích thể thao. Lê Quang Liêm đã bắt đầu bước sang thời kỳ thi đấu với mật độ dày đặc.

Vừa qua Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) đã công bố bảng xếp hạng mới. Theo đó, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm chính thức trở lại tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế. Liêm đã tiến lên 4 hạng, Từ hạng 47 Thế Giới (elo 2.698) lên hạng 43 (elo 2.703). Thành tích này có được nhờ Quang Liêm thi đấu thành công với ngôi á quân giải cờ vua quốc tế HD Bank tại TP.HCM diễn ra hồi tháng 3.

Không như Quang Liêm, kỳ thủ số 2 VN Nguyễn Ngọc Trường Sơn tụt từ hạng 87 (elo 2.662) xuống hạng 100 TG (elo 2.656). Ở phía nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên có bước tiến vượt bậc khi lần đầu lên hạng 69 TG (elo 2.390). Kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm xếp hạng 108 TG với elo 2.356.

Sau thời kỳ nghỉ ngơi tích cực, là khoảng thời gian cần thiết cho việc tập luyện giữa các cuộc thi đấu và giữa các loạt thi đấu, để khắc phục các sai lầm thiếu sót, nhằm củng cố các tiền đề thành tích và phát triển thành tích thể thao. Lê Quang Liêm đã bắt đầu bước sang thời kỳ thi đấu với mật độ dày đặc.


Quang Liêm chuẩn bị bước vào cuộc đấu trí mới

Giải đấu đầu tiên mà Liêm tham dự trong thời gian này là khoác áo CLB Thanh Đảo thi đấu tại giải Chinese League diễn ra từ ngày 28-4 đến 1-5 tại Bắc Kinh. Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ nhiều kỳ thủ hàng đầu của Trung Quốc và thế giới. Liêm có mặt với tư cách là ngoại binh được CLB Thanh Đảo mời tăng cường. Trước đó, cờ vua VN cũng đã có các kỳ thủ như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm từng khoác áo CLB này.

Ở Bắc Kinh chưa đầy một tuần, vào ngày 2-5 Liêm lại trở về VN để tham dự Giải vô địch cờ vua châu Á diễn ra từ ngày 4 đến 14-5 tổ chức tại khách sạn Đệ nhất (TP.HCM).

Đến thời điểm hiện tại đã có gần 80 kỳ thủ nam và hơn 40 kỳ thủ nữ của 14 quốc gia: Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Nepan, Philippines, Qatar, Singapore, Tajikistan, Uzbekistan gửi danh sách tham dự.

Hiện các tuyển thủ nam, nữ cờ vua Việt Nam cũngđang ráo riết tập luyện chuẩn bị tranh tài ở giải cờ vua vô địch châu Á diễn ra tại TP.HCM từ ngày 4 - 14.5 với tổng giá trị giải thưởng 65.000 USD. Ngoài ra, 5 kỳ thủ nam hàng đầu và nữ kỳ thủ vô địch sẽ đoạt vé tham dự giải vô địch cờ vua TG. Theo nhận định của giới chuyên môn, TPHCM sẽ là điểm đến hấp dẫn của các kỳ thủ quốc tế, dù giải thiếu vắng những gương mặt xuất sắc trong tốp 100 siêu ĐKTQT, trong số đó có Rustam Kasimdzhanov (Uzbekistan), Wang Hao, Wang Yue, Hou Yifan (Trung Quốc)... Ở giải nam, gần 1/3 số kỳ thủ tham gia tranh tài đều là ĐKTQT - những kỳ thủ thường xuyên có mặt tại những sân chơi hàng đầu thế giới, đặc biệt là các giải mở rộng, trong đó có nhiều tên tuổi đáng chú ý như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Việt Nam), Ding Liren, Ni Hua, Yu Yangyi, nhà cựu vô địch châu Á Zhou Jianchao (Trung Quốc), Negi Parimarjan, Gupta Abhijeet, G N Gopal (Ấn Độ), So Wesley (Philippines)... Hội tụ khá nhiều "sao", giải đấu năm nay dự báo sẽ rất khốc liệt và đầy bất ngờ. Với làng cờ Việt Nam, giải đấu lần này là cơ hội rất tốt để các kỳ thủ xuất sắc như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn... cải thiện thành tích trước đây của mình (trong nhiều giải vô địch châu Á gần đây, chưa khi nào Liêm và Sơn đoạt được danh hiệu này).

Tiếp đến, ngay sau khi giải này kết thúc, Liêm sẽ cùng đội tuyển VN trở lại Trung Quốc tham dự giải đồng đội châu Á diễn ra vào cuối tháng.

Ngoài ra, trong kế hoạch của mình, sau khi kết thúc giải đồng đội châu Á, Liêm sang Pháp thi đấu cho CLB Evry Grand Roque dự giải các CLB Pháp theo hợp đồng ngắn hạn. Kế đến, kỳ thủ số 1 VN lại sang Mỹ tham dự giải cờ vua SPICE Cup 2012 - giải đấu năm ngoái anh tham dự với tư cách khách mời.


D. Huong



--
Nguồn: www.hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét