Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ VUA THẾ GIỚI: ANAND PHẢN CÔNG - GIÀNH CHIẾN THẮNG TRONG 17 NƯỚC CỜ

GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ VUA THẾ GIỚI: ANAND PHẢN CÔNG - GIÀNH CHIẾN THẮNG TRONG 17 NƯỚC CỜ
 

Xem hình
Quả là một ván cờ xuất sắc, một trận cờ hấp dẫn trong chuỗi những ván đánh tại giải vô địch thế giới lần này.

Ở ván thứ 7, đương kim vô địch thế giới bất ngờ nhận lấy kết quả thua và để cho Gelfand tạm dẫn trước 1 điểm.

Hôm nay ở ván thứ 8 của trận đấu, Anand đã chuyển sang lối đánh tấn công truyền thống của anh và giành chiến thắng một cách ngọt ngào và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nhà vô địch đã trở lại đúng với tên gọi là "Chú hổ vùng Chennai" – Chennai là thành phố thủ phủ lớn thứ 4 của Ấn Độ.

Ván đấu này, Anand quay trở lại với lối chơi tích cực tự nhiên của mình, và phải ghi nhận những nỗ lực tuyệt vời của anh vì hiếm khi mộtkỳ thủ có thể kết thúc ván đánh dưới 20 nước cờ tại một giải vô địch thế giới như thế này. Chiến thắng ở ván đánh này, Anand có lợi thế hơn về mặt tâm lý khi anh có hẳn một ngày nghỉ để hồi phục lại sức khỏe của mình.


Ván 8: Anand - Gelfand 

Theo các phân tích sau ván đấu, Gelfand sử dụng phòng thủ Grunfeld và đi lệch khá sớm so với lý thuyết (3…f3). Đạt được sự tự tin sau ván thắng ngày hôm qua, anh cố gắng "khiêu khích" Anand trên cánh Vua, nhưng kỳ thủ người Ấn Độ đã không bị mắc bẫy. Một lời mời trao đổi Tượng của Gelfand khá bất ngờ khi anh để cho quá nhiều ô đen yếu bên thế trận của mình. Anand không ngần ngại nhận sự trao đổi đó và tận dụng yếu điểm một cách thận trọng. Sai lầm thật sự của Gelfand là ở nước thứ 14 khi anh đi một nước Hậu rất mạo hiểm là lao thẳng vào lãnh địa của Anand. Quá muộn để Gelfand nhận ra rằng không còn lối thoát nào cho Hoàng Hậu và anh đành chấp nhận thua cuộc.

Tỷ số trận đấu hiện tại là 4-4, các kỳ thủ sẽ chơi 12 ván tổng cộng. Ván đấu thứ 9 tiếp tục với lượt đi trắng thuộc về Gelfand.

 



--
Nguồn: www.hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét