Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

THANH AN: KỲ THỦ VIỆT NAM DUY NHẤT DUY TRÌ THÀNH TÍCH BẤT BẠI TẠI GIẢI CỜ VUA CHÂU Á

THANH AN: KỲ THỦ VIỆT NAM DUY NHẤT DUY TRÌ THÀNH TÍCH BẤT BẠI TẠI GIẢI CỜ VUA CHÂU Á
 
 
Xem hình
Mặc dù không được đánh giá cao trước giải đấu này nhưng kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An - một trong những kỳ thủ đầu đàn của Cờ vua Việt Nam - đang là niềm hy vọng của chúng ta. Trước ván 5, Thanh An đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 4 điểm và chỉ thua người dẫn đầu Kharisma (Ấn Độ) nửa điểm.

Sau ván 6 diễn ra hôm qua, dù phải cầm quân đen nhưng Thanh An (elo 2301) tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình nhờ cầm chân đối thủ người Trung Quốc Ding Yixin (elo 2353). Chia điểm trận này, Thanh An đã được 4,5 điểm và tiếp tục đeo bám nhóm tranh chấp huy chương.

 

                                    Kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An
 

Trong khi đó kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm đã không bảo toàn được chuỗi bất bại của mình ở giải này, sau khi để thua đối thủ người Trung Quốc Zhao Xue sau 36 nước đi

Sau khi đã để thua trong ván 5, kỳ thủ số một VN Lê Quang Liêm đã bị bật khỏi tốp 10 và gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Đối thủ của Quang Liêm ở ván 6 hôm qua là Rinat Yumabayev, kỳ thủ người Kazhakstan đang có elo 2556, thua kém Quang Liêm đến 147 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.

Dù bị xem là đang có phong độ không tốt ở giải này và phải cầm quân đen đi sau, nhưng Quang Liêm vẫn giữ được cái đầu lạnh trong trận này để giành chiến thắng kịch tính sau 75 nước đi, qua đó, nhen nhóm cơ hội trở lại tốp dẫn đầu trong 3 ván cuối.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn giải vô địch cờ vua châu Á sẽ chọn 5 kỳ thủ nam và 1 kỳ thủ nữ dẫn đầu vào vòng chung kết cúp thế giới.



D. Huong (Theo baomoi.com)


--
Nguồn: www.hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét