Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG CỦA CÁC KỲ THỦ HỌC CỜ CÙNG KIỆN TƯỚNG TRỞ VỀ SAU GIẢI TRẺ TOÀN QUỐC 2012

CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG CỦA CÁC KỲ THỦ HỌC CỜ CÙNG KIỆN TƯỚNG TRỞ VỀ SAU GIẢI TRẺ TOÀN QUỐC 2012

Xem hình

Sau 2 tuần tranh đấu sôi nổi tại Giải trẻ toàn quốc năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh, các kỳ thủ của Học cờ cùng kiện tướng trở về với 2 HCV và 1 HCĐ. Trong đó không thể không kể đến kỳ thủ Trần Đăng Minh Quang, là người góp công lớn nhất cho thành tích lần này của đội.

Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc năm 2012 được tổ chức tại nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, Thể thao quận Tân Bình, số 448 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến ngày 24 tháng 07 năm 2012, do Dragon Capital tài trợ giải thưởng, gồm 3 thể loại cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp ở các nhóm tuổi U7, 9, 11, 13, 15, 17 và 20 nam, nữ. Giải nhằm tuyển chọn những vận động viên năng khiếu vào đội dự tuyển trẻ Quốc gia để tham dự các giải ở khu vực, châu lục và thế giới. Giải quy tụ gần 600 kỳ thủ tham dự đại diện cho 31 đơn vị trong cả nước.


Toàn cảnh Giải trẻ toàn quốc 2012 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Khoác trên mình màu áo của đội tuyển trẻ TW1 Học cờ cùng Kiện Tướng tham dự giải lần này với 6 kỳ thủ là Trần Đăng Minh Quang (U7 Nam), Phạm Duy Hải (U7 Nam), Trần Khải Minh (U7 Nam), Nguyễn Công Nam (U9 Nam), Nguyễn Hải Ngọc (U9 Nữ), Cao Khánh Linh (U9 Nữ).

Sau một chuyến bay dài hơn 2 giờ đồng hồ cùng với thời tiết tại Thành phố Hồ Chí Minh vì đang là mùa mưa nên thay đổi khá thất thường gây cho các kỳ thủ nhí của chúng ta không ít khó khăn. Nhưng không vì thế mà tinh thần thi đấu của cả đội giảm đi, và các bạn đã bước vào thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn ngay ngày hôm sau với sự quyết tâm nhất.

Trần Đăng Minh Quang cùng với tâm lý vững vàng cùng những kinh nghiệm thi đấu mà cậu bé đúc kết được qua những giải đấu lớn của CLB tổ chức và từ giải trẻ năm 2011 vừa rồi, đã xuất sắc đạt 8/9 ván thắng, vinh dự bước lên bục cao nhất ở nội dung Cờ nhanh với 2 Huy chương vàng (cá nhân và đồng đội). Ngoài ra cậu bé còn giành thêm một Huy chương đồng đồng đội cùng với kỳ thủ Nguyễn Lâm Tùng.


Minh Quang nhận HCV cá nhân ở nội dung cờ nhanh

Qua giải thi đấu lần này, Minh Quang cùng những người đồng đội của mình - mặc dù không giành được huy chương - nhưng các bạn đều đã trưởng thành hơn rất nhiều, cả về chuyên môn cũng như tâm lý khi mà các bạn phải đối đầu với những tình huống gay cấn trên bàn cờ cùng với áp lực về thời gian và về đối thủ. Ở đó còn có bài học về sự lạc quan tự tin vào chính mình nhưng không bao giờ được lơ là hay sơ suất bởi bạn phải chịu trách nhiệm với từng nước cờ của mình.

Một lần nữa chúc mừng các kỳ thủ nhí của Học cờ cùng Kiện Tướng có một giải đấu thành công. Đặc biệt là mừng chiến thắng cho Minh Quang. Chúc cho Minh Quang thi đấu càng thành công hơn nữa ở những giải đấu lần sau.



Diễm Hương

--
Nguồn: www.hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét