Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

TIẾP DIỄN OLYMPIAD CỜ VUA THẾ GIỚI 2012


TIẾP DIỄN OLYMPIAD CỜ VUA THẾ GIỚI 2012

Xem hình

Olympic Cờ Vua đã trải qua 8 vòng đấu. Đội nữ Việt Nam tuy đã tạo ra không ít ấn tượng, trong đó không thể không kể đến chiến thắng thuyết phục trước đội Mỹ tại vòng đấu thứ 5 và chiến thắng trước Cộng hòa Czech đưa đội tuyển nữ lên xếp vị trí thứ 7.

Tuy nhiên, sau đó ở vòng 7, các kỳ thủ nữ của chúng ta đã bị cầm hòa tước đội Serbia và ở vòng 8 là chiến thắng của đội Ấn Độ. Hiện đội nữ đang xếp ở vị trí 16 và sẽ có trận gặp đội Đức ở ván 9.

Nữ kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên thi đấu rất thành công tại giải

Trong khi đó, đội nam Việt Nam thi đấu đã có khả quan hơn sau khi có trận thắng trước đội Thổ Nhĩ Kỳ 1. Trước đó, từ ván 5 đến ván 7, cáckỳ thủ nam của chúng ta liên tục bị các đội có hệ số Elo trung bình thấp hơn cầm hòa. Đó là các đội Georgia, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ 2. Hiện đội nam đang xếp vị trí 23 trên bảng tổng sắp tạm thời và sẽ có trận gặp đội Anh ở ván 9.


Lê Quang Liêm hòa Bassem Amin ở ván 6

Trong bài viết tổng hợp về vòng đấu thứ 5, website chính thức của giải Olympiad cờ vua đồng đội thế giới 2012 ghi nhận tuyển nữ Việt Namđã "tàn phá" các đối thủ Mỹ vốn được xếp là hạt giống số 5 với thành phần gồm các kỳ thủ có thứ hạng Êlô đều từ 2.300 trở lên.

Theo trang chessolympiadistanbul.com, sau chuỗi trận mở màn chật vật, ngày 1-9, Phạm Lê Thảo Nguyên (Elo 2.393) đã có trận thắng đầu tiên trước kỳ thủ chủ lực của đội Mỹ Anna Zatonskih (2.512) ở bàn số 1.

Mai Hưng (2.212) thua Irina Krush (2.467), nhưng các đồng đội của cô là Lê Kiều Thiên Kim (2.226) ở bàn số 3 đánh bại Sabina Foisor (2.356) trong khi Phạm Bích Ngọc (2.172) xuất sắc hạ Tatev Abrahamyan (2.303) ở bàn số 4. Thắng lợi 3-1 này chính thức đưa đội nữ Việt Nam lọt vào top 16 của giải với 8 điểm giành được sau 5 trận.

Trong các trận đấu diễn ra cùng giờ, đội nam Việt Nam hòa 2 – 2 với Georgia. Ở lần xung trận thứ nhì kể từ đầu giải, đại kiện tướng Đào Thiên Hải (2.518) có kết quả hòa Konstantine Shanava (2.569). Cả ba đồng đội của anh cũng chỉ giành được thêm ½ điểm/người ở trận đấu này, trong đó, Quang Liêm không thể kéo dài mạch thắng như dự kiến.

Một trong những bất ngờ lớn ở vòng đấu thứ 5 là đương kim vô địch Ukraine thúc thủ trước Armenia và phải nhường vị trí đầu bảng nam cho chính đối thủ này. Nga độc chiếm ngôi đầu bảng nữ khi đánh bại đối thủ nặng ký Pháp để trở thành đội duy nhất có được 10 điểm sau 5 trận toàn thắng.



Diễm Hương
--
Nguồn: hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét