Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

TRẬN CỜ ĐỒNG LOẠT THÚ VỊ CỦA KỲ THỦ LÊ QUANG LIÊM VỚI 20 BẠN SINH VIÊN TẠI GIẢI CỜ VUA SINH VIÊN TOÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN II - 2012

TRẬN CỜ ĐỒNG LOẠT THÚ VỊ CỦA KỲ THỦ LÊ QUANG LIÊM VỚI 20 BẠN SINH VIÊN TẠI GIẢI CỜ VUA SINH VIÊN TOÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN II - 2012
 
Xem hình
Giải cờ vua sinh viên toàn thành phố Hồ Chí Minh lần 2 do trường ĐH Văn Lang đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 14-15/4/2012. Nhằm khích lệ tinh thần các kỳ thủ tham dự giải Siêu Đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã thi đấu đồng loạt với 20 sinh viên được chọn ra từ 24 trường đến tham gia.

Giải Cờ vua sinh viên toàn thành năm 2012 quy tụ hơn 250 kỳ thủ là những sinh viên, học sinh đến từ 24 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia.

Nội dung thi đấu của Giải Cờ vua năm 2012 gồm hai hệ: chuyên nghiệp và phong trào, thi đấu theo hệ Thụy Sỹ 9 ván và áp dụng Luật Cờ vua hiện hành của Ủy ban Thể dục Thể thao.

Nhằm khích lệ tinh thần các kỳ thủ và tạo không khí giao lưu học thuật, trong ngày thi đấu thứ nhất (14/4/2012), kỳ thủ Siêu Đại kiện tướngLê Quang Liêm đã có buổi thi đấu đồng loạt giao lưu với 20 Sinh viên đại diện từ các trường đến tham gia. 20 sinh viên tham gia thi đấu với kỳ thủ Lê Quang Liêm gồm: 10 sinh viên trường ĐH Văn Lang và 10 sinh viên của các trường: ĐH RMIT, ĐH Ngoại thương, ĐH Sư phạm Thành phố, ĐH Kinh tế Luật, ĐH Luật Thành phố, ĐH Văn hóa, ĐH Hồng Bàng, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Mở, CĐ Lý Tự Trọng.

Kết quả chung cuộc bạn Nguyễn Phùng Quân giành ngôi vô địch nam và bạn Trần Lê Tú Uyên đến từ trường Đại học Khoa học tự nhiên đoạt ngôi vô địch nữ.

Một vài hình ảnh Quang Liêm thi đấu đồng loạt tại giải:


Cùng một lúc Lê Quang Liêm phải nắm được 20 thế cờ dù người xem vẫn cảm giác như cậu đang... đi dạo. 


Một vòng đánh 20 ván cờ của Lê Quang Liêm thường mất chưa đến 2 phút 

nhưng cũng có một số nước cờ, cậu phải mất ít thời gian để cân nhắc. 


Bạn Lê Thánh Tôn (ĐH Kinh tế Luật) là người rời trận đấu đầu tiên sau khi... không còn đường lui. 

Được trực tiếp thi đấu với Lê Quang Liêm, Tôn chia sẻ sự khâm phục kỳ thủ này

 khi một lúc nắm được hàng chục ván cờ và đưa ra nước đi nhanh nhất cho mỗi ván. 


Một bạn nữ khá kiên trì gần đến phút chót nhưng cũng nhanh chóng... đầu hàng chỉ với một nước đi bất ngờ của Lê Quang Liêm.


Sau hơn nửa tiếng, 19 SV lần lượt bị loại khỏi cuộc chơi.

 Nguyễn Lê Duy (SV trường ĐH Rmit) là người cuối cùng còn giữ được nước đi để tiếp tục ván cờ. 


Đến lúc này Lê Quang Liêm mới được dừng chân để thi đấu. Đại kiện tướng rất kiên nhẫn chờ "đối thủ" của mình suy nghĩ. 

Nhưng cũng chỉ vài phút sau, SV này chấp nhận thua khi các đường đi đã bị phong tỏa. 


D. Huong (Theo Dân trí)



--
Nguồn: www.hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét